Giỏ hàng

Từ khóa

Hiểu về nước hoa - Những điều bạn chưa biết (Phần 1)

Hiểu về nước hoa -  Những điều bạn chưa biết (Phần 1)

Phân biệt các dòng nước hoa 

Nước hoa chính là thứ làm bộc lộ nên cá tính của bản thân mỗi người. Hương thơm tinh tế, nhẹ nhàng hay ấn tượng, mạnh mẽ mà chai nước hoa thể hiện, sẽ làm bãn nổi bật và khác biệt ở bất kì đâu.

Để chọn một chai nước hoa phù hợp là điều rất quan trọng,nhưng có quá nhiều thuật ngữ về  nước hoa khiến bạn khó lựa chọn. Vậy hãy để ACAuthentic bật mí cho bạn những bí kíp chọn những chai nước hoa phù hợp nào.

Bạn đã bao giờ bối rối khi nhìn thấy tên gọi khác nhau giữa những dòng nước hoa cùng một thương hiệu chưa? Khi thì là Parfum, khi thì là Eau de Toilette hay Eau de pafum

1. Ý nghĩa tên gọi những dòng nước hoa Parfum, Eau de Toilette hay Eau de pafum, Eau de Cologne,..

Đó chính là lượng tinh dầu (hay nồng độ tinh dầu) nước hoa cô đặc khác nhau trong những dòng nước hoa này. Lượng tinh dầu càng cao thì độ lưu hương càng lâu. 

2. Hiểu và Phân biệt từng dòng nước hoa Parfum, Eau de Toilette hay Eau de pafum, Eau de Cologne,..

* Parfum / Extrait de Parfum / Intense:

Parfum còn có thể gọi là parfume hay perfume  có nghĩa là nước hoa tinh khiết.

Parfum chứa từ 20 - 30% tinh dầu nước hoa cô đặc trong đó, làm cho nó trở nên nguyên chất và đậm nhất trong tất cả các loại nước hoa. Đây cũng là lý do khiến nó đắt nhất trong số tất cả các dòng.

Parfum kéo dài đến 12 giờ trên da và tất nhiên nước hoa này có thể kéo dài hơn một ngày trên quần áo là điều bình thường. 

Parfum được khuyên dành cho những ai có làn da nhạy cảm 

Ngày nay một vài biến thể của parfum như extrait de parfum- chiết xuất tinh chất nước hoa nguyên chất, Intense- nghĩa là mãnh liệt - là dòng nước hoa có nồng độ tinh dầu lên đến 40%. Với hương thơm mạnh và lưu hương cực lâu.

** Eau de Parfum:

Từ "Eau" có nghĩa là “nước”  trong tiếng Pháp.Từ “De” có nghĩa là “từ”.“Eau de Parfum”  được ghép lại với nghĩa là nước hoa có tỉ lệ phần trăm thấp hơn so với nước hoa nguyên chất. 

Eau de Parfum hoặc nước hoa EDP là nước hoa có nồng độ tinh dầu cao thứ 2 trong số tất cả các dòng nước hoa. Eau de Parfum chứa 15-20% tinh dầu nước hoa.  

Eau de Parfum là loại nước hoa phổ biến nhất và mọi chai sản phẩm mới ra mắt của các thương hiệu đều ở dạng này. Đa số các chai nước hoa tại cửa hàng cũng là Eau de Parfums và đây là mùi hương sẽ khiến bạn nổi bật cả ngày và thậm chí, vẫn còn thơm ngát khi bạn ngả lưng vào ban đêm. 

Dòng nước hoa EDP đương nhiên đắt hơn EDT nhưng loại nước hoa này thường có xu hướng lưu lại lâu hơn, lên đến 10 giờ và khoảng 16 giờ trên quần áo. 

*** Eau de Toilette:

Eau de Toilette hay còn gọi là nước hoa EDT 

"Toilette"  là một từ trong tiếng Pháp với nghĩa là “ một loại nước để tham dự kiện đặc biệt của một người”. Eau de Toilette được đơn giản hóa với nghĩa là “ nước hoa được dùng để bắt đầu một ngày mới sảng khoái, nhẹ nhàng”. 

Đây được xem là tiền thân của tất cả các loại nước hoa, tất cả những từ này có nguồn gốc từ Pháp vào khoảng năm 1380, vì vậy chúng được phát âm tự nhiên bằng tiếng Pháp và vẫn được giữ nguyên cho đến hiện tại. 

Nước hoa Eau de Toilette có chứa 5-15% nồng độ  tinh dầu nước hoa thường kéo dài đến 4-6 giờ trên da và khoảng 10 giờ trên quần áo.

**** Eau de Cologne:

Eau de Cologne hoặc nước hoa  EDC. 

Từ “ Cologne” có nghĩa là “ nước hoa với hương thơm nhẹ”.  

Eau de Cologne chứa 2-6% nồng độ tinh dầu nước hoa. Lưu hương trên da khoảng 4 giờ và trên quần áo khoảng 6 giờ. 

Dòng Eau de Cologne thường dành cho những loại nước hoa cổ điển với hương thơm nhẹ nhàng, mát mẻ.

Một sự thật thú vị mà không phải ai cũng biết: Cologne là tên một thành phố của Đức nơi mà nước hoa theo công thức hiện đại  – như chúng ta biết ngày nay – được sản xuất ra, cách đây khoảng 300 năm trước và được gọi là Eau de Cologne. Ngày nay, cologne là từ sửdụng để mô tả nước hoa nam mặc dù nhiều hương thơm của phụ nữ cũng đến với phiên bản “eau de cologne” Nó là hương thơm khá nhẹ trong các loại nước hoa. 

***** Eau Fraiche:

Từ “Fraiche” trong tiếng anh là “fesh” mang ý nghĩa là tươi mới. 

Được xem là một loại nước có hương thơm lưu trên da với thời gian ngắn. Dòng Eau Fraiche chứa khoảng 1 -3% nồng độ tinh dầu và chỉ giữ mùi hương trong một khoảng thời gian ngắn khoảng 2 -3 giờ và lau hơn khi ở trên quần áo. 

Dòng nước hoa Eau Fraiche được pha chủ yếu với nước thay vì cồn, nên mùi hương rất tươi mới, trẻ trung.

Những chìa khóa bí quyết giúp bạn có thể tìm ra những loại nước hoa phù hợp với bản thân. Thể hiện được tính cách, suy nghĩ, phong cách thông qua từng mùi hương.

Tiếp tục đón đọc những bí kíp chọn nước hoa tại ACAuthentic để hiểu hơn về nước hoa nhé!

 

0988433131